ลิเวอร์พูล พบ นิวคาสเซิล 1

ปีใหม่ใส่ไม่ยั้ง! ลิเวอร์พูลจ่าฝูงรัวนิวคาสเซิล 4-2

รีเมียร์ลีกอังกฤษ 2023-24 คู่เอกประจำสัปดาห์ที่ 20 จัดขึ้นในมันส์กันอย่างมากเมื่อ ลิเวอร์พูล แข่งขันที่เปิดรังเหย้า ที่สนามแอนฟิลด์ พบกับ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด

เมื่อ ยูไนเต็ด ขยับแนวหน้าในระบบ 4-3-3, โชเอลินตอน, อเล็กซานเดอร์ อิซัค และ แอนโธนี กอร์ดอน นำทีมมาต่อสู้. ในขณะที่ ลิเวอร์พูล ดีดแนวหน้าด้วยระบบ 4-3-3, โมฮาเหม็ด ซาลาห์, ดาร์วิน นูนเญซ และ หลุยส์ ดิอาซ ถูกส่งขึ้นสนามโดยเจ้าบ้าน.

ในครึ่งแรก, การเปิดตัวของทั้งสองทีมได้รับความสนุกจากโอกาสทางโทษของลิเวอร์พูล ในนาทีที่ 22 หลุยส์ ดิอาซ ถูกลั่นทะลุในเขตโทษและได้จุดโทษ, แต่โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ปรากฏว่าไม่ได้แสดงการทำประตูด้วยการยิงบอลที่ถูกตัวป้องทำให้สกอร์ยังคงเป็น 0-0 ในท้ายครึ่งแรก

ครึ่งที่สองเริ่มขึ้น ในนาทีที่ 49, ลิเวอร์พูลได้ประตูที่ทำให้เป็น 1-0 จากการทำประตูของ โมฮาเหม็ด ซาลาห์, ทำให้เจ้าบ้านนำ
ท่ามกลางความต้านทานจากนิวคาสเซิล, ในนาทีที่ 54, โชเอลินตอนของทีมเยือน ทำประตูในการทำเสมอ 1-1

แต่ในนาทีที่ 74, ลิเวอร์พูลกลับมานำด้วยประตูจาก โครงการที่ดีของ ดิโอโก้ โชต้า ทำให้เป็น 2-1 และในนาทีที่ 78, ลิเวอร์พูลได้ประตูอีกครั้งจากการทำประตูของ โกดี้ คักโป ทำให้เจ้าบ้านนำ 3-1

ในนาทีที่ 81, นิวคาสเซิลมีการตีตึ้งที่ทำให้เป็น 3-2 จากสเวน บอตมัน ทำประตูด้วยการใช้ศีรษะในการกระแทกเข้าไป

แต่ไม่นานหลังจากนั้น, ลิเวอร์พูลได้ประตูที่ 4 ในนาทีที่ 86 จากจุดโทษของ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ทำให้เจ้าบ้านนำ 4-2 และสิ้นสุดเกมด้วยความชนะ

ทว่าทั้งสองทีมได้แสดงผลสดใสที่สนามแอนฟิลด์, โดยลิเวอร์พูลชนะไป 4-2 และได้รับคะแนนเพิ่มเติม 3 คะแนน นำทีมต่อไป. ส่วนนิวคาสเซิล ยูไนเต็ดยังคงอยู่ในอันดับที่ 9 มีคะแนนทั้งหมด 29 คะแนนเหมือนเดิม

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม:
ลิเวอร์พูล (4-3-3): อลิสซอน เบ็คเกอร์; เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, อิบราฮิมา โกนาเต้, เฟอร์จิล ฟาน ไดค์, โจ โกเมซ; โดมินิค โซโบสไล (ไรอัน กราเฟนแบร์ก น.64), วาตารุ เอนโด (อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์ น.75), เคอร์ติส โจนส์; โมฮาเหม็ด ซาลาห์, ดาร์วิน นูนเญซ (โกดี้ คักโป น.64), หลุยส์ ดิอาซ (ดิโอโก้ โชต้า น.64)

สำรองไม่ได้ใช้ : ฮาร์วีย์ เอลเลียตต์, เจมส์ แม็คคอนเนลล์, ควีวีน เคลเลเฮอร์, จาเรลล์ ควอนซาห์, คอเนอร์ แบรดลีย์

ใบเหลือง – หลุยส์ ดิอาซ น.45, เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ น.45+5, วาตารุ เอนโด น.65

นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด (4-3-3) : มาร์ติน ดูบราฟก้า; ติโน ลิฟราเมนโต้, ฟาเบียน แชร์, สเวน บอตมัน, แดน เบิร์น (ลูอิส ฮอลล์ น.82); ลูอิส ไมลีย์ (มิเกล อัลมิรอน น.54), บรูโน กิมาไรส์, ฌอน ลองสตาฟฟ์; โชเอลินตอน (จามาล ลาสเซลส์ น.82), อเล็กซานเดอร์ อิซัค, แอนโธนี กอร์ดอน

สำรองไม่ได้ใช้ : พอล ดัมเมตต์, แม็ตต์ ริทชี, เอมิล คราฟธ์, ลอริส คาริอุส, มาร์ค จิลเลสพี, อเล็กซ์ เมอร์ฟี

ใบเหลือง – บรูโน กิมาไรส์ น.28, โชเอลินตอน น.66, มาร์ติน ดูบราฟก้า น.84

ขอบคุณบทความจาก : ลิเวอร์พูล พบ นิวคาสเซิล